TẬP TRUNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI, ỔN ĐỊNH CUỘC SỐNG CHO NHÂN DÂN.

08/09/2024
Trong bối cảnh hiện nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 xảy ra, trên địa bàn phường Viên Sơn chịu ảnh hưởng của mưa bão gây thiệt hại, một số tuyến đường giao thông bị ảnh hưởng do cây đổ, gãy; mất điện do đứt dây điện lưới, ngập úng ở một số tràn rau của các hộ dân sản xuất nông nghiệp phần nào gây ảnh hưởng hoạt động sản xuất, đời sống của người dân.

    Trước tình hình đó, sáng 8/9, cấp ủy và chính quyền từ Phường tới các TDP trên địa bàn đã khẩn trương họp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng nhân dân Phường tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Với phương châm chủ động “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” trong công tác phòng chống thiên tai, một số nhiệm vụ trọng tâm đã được Phường thực hiện:
    Thứ nhất, chỉ đạo các lực lượng trực ứng cứu 24/24h, tuần tra, khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra. Thông tin công khai đường dây, số máy cần thiết để người dân biết, liên hệ khi cần sự hỗ trợ.
Thứ hai, huy động các lực lượng hỗ trợ, bố trí chỗ ở tạm và có phương án cư trú đối với gia đình chính sách, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
    Thứ ba, vận động Nhân dân phối hợp BCH Phòng, chống thiên tai Phường cùng với các lực lượng khác tại cơ sở tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, khu vực công cộng, nhà cửa của dân bị ảnh hưởng, không để bùng phát dịch bệnh sau mưa bão. Đồng thời, hỗ trợ các trường học, trạm y tế chỉnh trang, sửa chữa lại cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh, việc khám chữa bệnh của Nhân dân.

    Thứ tư, xác định việc đảm thông suốt và an toàn các tuyến đường giao thông trong công tác hỗ trợ, và đặc biệt phục hồi tái sản xuất sau thiên tai là nhiệm vụ hàng đầu và hết sức quan trọng. Liên tục kiểm tra, rà soát các công trình giao thông, khắc phục cây gãy, đổ bảo đảm an toàn giao thông. Triển khai lực lượng, máy móc khắc phục nhanh các tuyến giao thông bị ảnh hưởng nhất là trên các trục giao thông chính. Mặt khác MTTQ, các Đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực phối hợp, hỗ trợ triển khai tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân cùng tham gia vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống đảm bảo VSMT, dọn dẹp sau mưa bão 
    Thứ năm, chủ động sử dụng dự phòng ngân sách địa phương. Bên cạnh đó, khẩn trương rà soát, đánh giá, thống kê tình hình thiệt hại, bảo đảm đầy đủ, chính xác; Đề xuất với các cấp có thẩm quyền hỗ trợ nguồn lực khắc phục hậu quả.
     Thứ sáu, chỉ đạo các ban, ngành và đoàn thể quán triệt, động viên tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm với công việc; tổ chức rà soát, tập trung giải quyết; xử lý kịp thời, hiệu quả những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ổn định, phát triển sản xuất.
Cùng với các trang thông tin cơ sở tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sau bão cũng như đưa tin kịp thời, chính xác chỉ đạo khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Tổ chức đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, phục hồi tái thiết sau các đợt mưa bão, rút kinh nghiệm cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống thiên tai, trong thời gian tới.