VIÊN SƠN TỔ CHỨC GẶP MẶT KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CHI BỘ ĐẢNG ĐẦU TIÊN XÃ VIÊN SƠN NAY LÀ ĐẢNG BỘ PHƯỜNG VIÊN SƠN (19/8/1947-19/8/2022).

17/08/2022
Sáng ngày 17/8, Đảng bộ phường Viên Sơn long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt ôn lại truyền thống cách mạng Đảng bộ và nhân dân phường Viên Sơn kỷ niệm 75 năm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên xã Viên Sơn (nay là Đảng bộ phường Viên Sơn).

Tới dự có các đồng chí Trần Phạm Hùng – UV BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí: Phạm Thị Tô Xuân – UV BTV Thị uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ; đồng chí Đinh Duy Hưng - UV BTV Thị uỷ, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Thị xã; đồng chí Nguyễn Hải Anh: Thị uỷ viên, Chánh Văn phòng Thị uỷ, nguyên Bí thư Đảng uỷ phường Viên Sơn.

Theo lịch sử Đảng ghi lại, tháng 3/1946, xã Viên Sơn được thành lập với 5 thôn gồm: Tiền Huân, Thanh Chiểu (hay còn gọi là Linh Chiểu), Phù Sa, Thiều Xuân và Phú Nhi. Tháng 11/2000, xã Viên Sơn được tách thành phường Phú Thịnh và xã Viên Sơn; đến tháng 3/2008, theo Nghị định số 23 của Chính phủ, phường Viên Sơn được thành lập và ổn định như ngày nay. Từ một chi bộ Đảng đầu tiên được công bố quyết định thành lập ngày 19/8/1947 với 5 đảng viên, đến nay, Đảng bộ phường có 12 chi bộ trực thuộc với 306 Đảng viên. Trải qua nhiều khó khăn thử thách, Đảng bộ Phường luôn giữ vững vai trò là hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo, đưa phong trào cách mạng địa phương vượt qua mọi khó khăn, từng bước phát triển vững chắc và giành được những thành tựu to lớn.

Đ/c Trần Phạm Hùng – UV BTV Thị uỷ, PCT HĐND Thị xã Sơn Tây phát biểu chúc mừng 

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Phạm Hùng – UV BTV Thị uỷ, PCT HĐND Thị xã Sơn Tây ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân phường Viên Sơn đã đạt được trong suốt 75 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh, Viên Sơn là địa phương giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, với nét văn hóa truyền thống địa phương... Đây là những lợi thế để phường phát triển nhất là sản xuất nông nghiệp, dịch vụ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ phường tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; với những nội dung thiết thực, cụ thể, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Đảng bộ Phường đã trao tặng 9 xuất quà tri ân các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền qua các thời kỳ./.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt: