Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể CT-XH” và sơ kết 03 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của BTV Thành ủy Hà Nội về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc.

28/05/2024
Chiều ngày 24/5, Đảng ủy phường Viên Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể CT-XH” và sơ kết 03 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của BTV Thành ủy Hà Nội về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc.

     Tới dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Lan Hương- UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Thị uỷ; Phạm Thị Tô Xuân- UV BTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ.

Đại biểu tham dự Hội nghị

    Đánh giá kết quả 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội phường. Hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể chính trị xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác kiện toàn, củng cố tổ chức được quan tâm chú trọng, việc phối hợp triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được thực hiện có hiệu quả, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, vai trò, vị trí của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc phát huy dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân- CT UB MTTQ phường đọc báo cáo kết quả 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị

    Sau 15 năm thực hiện Kết luận 62, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước triển khai trên địa bàn đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi

 * Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn phường tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể quan tâm phối hợp thực hiện. Trên địa bàn phường hiện có 1945/1987 gia đình văn hóa (tỷ lệ 97,7%); 7/7 TDP đều giữ vững danh hiệu văn hóa (tỷ lệ 100%); Việc thực hiện tang văn minh tiến bộ có nhiều chuyển biến tích cực từ xuất phát điểm là đơn vị có 100% các ca mất đều hung táng đến nay tỷ lệ hỏa táng đạt 90%.

* Hoạt động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; các hoạt động cứu trợ, nhân đạo từ thiện tiếp tục được triển khai và đạt được nhiều kết quả. Trong 15 năm qua Quỹ “Vì người nghèo” được cơ quan, tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân phường tích cực hưởng ứng ủng hộ đạt gần 450 triệu đồng; xây, sửa 36 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ học sinh nghèo, hộ nghèo tổng trị giá trên 500 triệu đồng; hỗ trợ các hộ vươn lên trong cuộc sống, nhiều hộ thoát nghèo bền vững, tính đến cuối năm 2023 phường Viên Sơn còn 01 hộ nghèo, 27 hộ cận nghèo. Phối hợp với chính quyền vận động nhân dân thực hiện các chính sách xã hội hưởng ứng tham gia có hiệu quả các hoạt động xây dựng quỹ từ thiện, trong 15 năm qua tổng số tiền vận động đạt trên 1 tỷ đồng; Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” trên 150 triệu đồng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Phong trào Toàn dân bảo vệ an  ninh Tổ quốc trong tình hình mới và các phong trào thi đua khác được Uỷ ban MTTQ Phường và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng Tham gia. Qua bình xét thi đua cuối năm Uỷ ban MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội phường luôn được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (Trong đó Uỷ ban MTTQ và Hội nông dân phường nhiều năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).

       Đảng bộ phường Viên Sơn tiếp tục triển khai Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU, ngày 06/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy “về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới

      Thực hiện Đề án số 10-ĐA/TU ngày 25/02/2022 của Ban Thường vụ Thị uỷ về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thị xã Sơn Tây trong tình hình mới”, Đảng ủy phường Viên Sơn đã ban hành 05 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy phường đã tổ chức Hội nghị quán triệt tới từng cấp ủy nhằm sớm triển khai thực hiện nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Sau một thời gian thực hiện Đề án 11-ĐA/TU của Thành ủy, có sự chuyển biến rõ nét, tích cực trong nhận thức của tổ chức đảng và đảng viên. Việc sinh hoạt chi bộ ở cơ sở ngày càng nghiêm túc, nền nếp; 100% các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt thường kỳ hằng tháng. định kỳ, mỗi quý các chi bộ thực hiện sinh hoạt chuyên đề 01 lần. 100% các chi bộ thực hiện sinh hoạt đầy đủ nội dung, đúng quy trình. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đạt trên 85% trở lên. Chi bộ thực hiện phân công nhiệm vụ cho 100% đảng viên hàng năm; tinh thần tự phê bình, phê bình và đoàn kết nội bộ được phát huy trong tổ chức đảng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

     Đảng chỉ mạnh khi có các chi bộ mạnh, do đó Đảng ủy phường Viên Sơn mong rằng các Chi bộ phải nghiêm túc lấy việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một yêu cầu cấp thiết, nhằm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đồng thời, làm cho sinh hoạt chi bộ thực sự phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn đảng viên tham gia, mong muốn được tham gia sinh hoạt chi bộ, khắc phục sự nhàm chán, xơ cứng, bệnh hình thức trong sinh hoạt chi bộ.

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy phường Viên Sơn đã trao Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã đạt thành tích trong thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị .

Loan Duong