VIÊN SƠN TỔNG KẾT CÔNG TÁC QUÂN SỰ - QUỐC PHÒNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA QUYẾT THẮNG NĂM 2022

24/11/2022
Chiều ngày 23/11, UBND phường Viên Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự – quốc phòng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2022. Về dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Tuân – Phó Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự thị xã Sơn Tây.

Trong năm 2022, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ huy quân sự Thị xã Sơn Tây, của Đảng ủy - UBND Phường, công tác quân sự – quốc phòng và phong trào thi đua quyết thắng của Ban chỉ huy quân sự phường Viên Sơn đã đạt được những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ như: Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong các ngày lễ tết. Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với Công an phường, các ban ngành đoàn thể nắm bắt tình hình nội bộ nhân dân, tổ chức tuần tra, canh gác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn phường; Công tác đăng ký NVQS, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được quan tâm chú trọng. Ban chỉ huy quân sự phường đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, chỉ đạo tiến hành đồng bộ, chặt chẽ, công khai, minh bạch. Trong năm đã tổ chức đăng ký tuổi 17 cho 51 thanh niên. Tổ chức phúc tra, rà soát thanh niên trong độ tuổi SSNN 320 thanh niên, sơ tuyển tại phường 88/88 thanh niên, điều khám 30/30 thanh niên. Chất lượng khám tuyển đạt 75% đảm bảo về chất lượng chính trị và trình độ văn hóa. Năm 2022, đã có 09 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 07 thanh niên nhập ngũ quân sự và 02 thanh niên nhập ngũ công an nhân dân. Đạt 100% chỉ tiêu trên giao.…

Công tác giáo dục chính trị huấn luyện, hội thi, hội thao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng dân quân tổ chức thực hiện tốt. Trong năm qua đã có hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ,lực lượng dân quân, dự bị động viên, tham gia học tập nâng cao năng lực và trình độ toàn diện; rèn luyện phẩm chất đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trọng tâm là nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Trong năm 2022 đã tổ chức giáo dục chính trị và huấn luyện quân sự cho 42 đ/c DQ, thời gian huấn luyện: 07 ngày, kết thúc huấn luyện bắn đạn thật được Ban CHQS thị xã đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QPAN được quan tâm, chú trọng. Kiện toàn Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh, mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 80 cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 4 theo phân cấp.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến phát biểu tham luận, đánh giá những kết quả đạt được và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm 2022, từ đó đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng - quân sự địa phương trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND Phường Viên Sơn đã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự - quốc phòng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2022./.