LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG ĐÌNH – MIẾU THIỀU XUÂN XUÂN GIÁP THÌN 2024

06/03/2024
Từ ngày 16 tháng Giêng đến 19 tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 25/02- 28/02/2024), BTC Lễ hội Đình – Miếu Thiều Xuân tổ chức thành công Lễ hội truyền thống Đình – Miếu Thiều Xuân xuân Giáp Thìn 2024.

Các đại biểu và Nhân dân về dự hội

Đình Thiều Xuân là nơi thờ Đức Thánh Tản - một trong Tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đình gồm các hạng mục: Tiền tế, Đại bái và Hậu cung với quy mô to lớn, khang trang. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử dân tộc và biến cố thiên nhiên, những dấu vết xưa cũ trên công trình đã xuống cấp, hư hỏng nặng.

Đại diện Thị xã Sơn Tây làm lễ dâng hương

    Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy và chính quyền các cấp cùng với sự đồng thuận của Nhân dân gia tâm công đức, đến nay, công trình tu bổ, tôn tạo đình - chùa Thiều Xuân đã hoàn thành bao gồm các hạng mục như: Tu bổ Nghi môn ngoại; tôn tạo Nghi môn nội; Tả - Hữu mạc ngoại; Tả - Hữu mạc nội; tôn tạo nhà Tiền tế; tôn tạo nhà Đại Đình, Am hóa vàng; tu bổ chùa Thiều Xuân và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư xây dựng 49,4 tỷ đồng. Công trình hoàn thành cùng với quần thể các di tích khác trên địa bàn phường Viên Sơn và thị xã Sơn Tây sẽ góp phần phát triển du lịch Sơn Tây xứ Đoài.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đại diện phường Viên Sơn làm lễ dâng hương

Múa Lân chào mừng lễ hội

Loan Duong