Gương người tốt, việc tốt

20/07/2023
Gương người Nông dân trong phong trào thi đua yêu nước của nhân dân TDP La Thành phường Viên Sơn

    Phường  Viên Sơn là một phường thuần nông  cách trung tâm  thị xã Sơn Tây 1 km,  phía Đông giáp Huyện Phúc Thọ, Phía Tây giáp thị xã Sơn Tây, phía bắc giáp huyện Vĩnh Ninh, phía nam giáp  huyện Phúc Thọ đời sống nhân dân hiện nay dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính. Tuy nhiên với địa thế thuận lợi có quốc lộ 32 chạy qua tổ dân phố La Thành phường Viên Sơn, nhân dân trong tổ dân phố chủ yếu là sản xuất, kinh doanh buôn bán không có người sản xuất nông nghiệp, với đặc thù như vậy Hội nông dân phường đã thành lập chi Hội đặc thù hội viên chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, trong những năm gần đây đã trở thành một phong trào trọng điểm được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. Không chỉ riêng nhân dân, cán bộ, đảng viên ở tổ dân phố  La Thành mà nhiều người dân và cán bộ, đảng viên phường Viên Sơn biết đến bà Hoàng Thị Hồng Phương, một người hội viên nông dân luôn gương mẫu sống giản dị, khiêm tốn, gần gũi với mọi người, nêu gương sáng từ những việc làm bình dị.

Gia đình ông bà Thành Phương ủng hộ số tiền 10 triệu đồng cho TDP La Thành

     Bà Hoàng Thị Hồng Phương sinh năm 1972, năm 2013 bà mua đất  về sinh sống tại tổ dân phố  La Thành gia đình bà tích cực tham gia công tác xã hội, là một hội viên Hội nông dân phường Viên Sơn bà luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội cũng như của địa phương, động viên con cháu chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

     Dù bận rộn trong việc kinh doanh, nhưng bà luôn tham gia sinh hoạt với Hội đều đặn. gia đình bà luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội cũng như của địa phương: hàng năm, các cuộc vận động ủng hộ quyên góp gia đình bà luôn đi đầu ủng hộ các quỹ từ thiện giúp người có hoàn cảnh khó khăn lên tới 10 triệu đồng.

      Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động do Hội  và chính quyền địa phương phát động Bà  luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để góp một phần nhỏ cùng với cộng đồng giúp cho tổ dân phố ngày một khang trang sạch sẽ giữ vững danh hiệu tổ văn hóa. Từ đó, bà đã cùng gia đình con cháu ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện, các ngày lễ kỷ niệm lớn của Hội của đất nước với số tiền là: 10 triệu đồng đặc biệt gia đình bà còn ủng hộ cho Tổ dân phố 10 triệu đồng mua âm ly, loa đài; ủng hộ 10 triệu dồng xây dựng tuyến đường kiểu mẫu… Ông Phí Đình Lộc Bí thư chi bộ tổ dân phố La Thành cho biết gia đình bà luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội cũng như của địa phương.

     Đặc biệt trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bà được UBND phường biểu dương khen thưởng là gương Người tốt việc tốt cấp phường, đối với cấp Hội bà luôn là hội viên nông dân tiêu biểu. Tâm sự với tôi bà cho biết, lúc đầu bà  không biết chồng con có đồng tình ủng hộ việc ủng hộ mua loa đài amly và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu của tổ dân phố hay không. Song được sự ủng hộ nhiệt tình của chồng con, bà đề xuất với cấp ủy Chi bộ, chính quyền, Ban công tác mặt trận, Chi hội tổ dân phố, gia đình bà xin được ủng hộ tiền  để mua loa đài amly và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với phong trào thi đua yêu nước, đối với bà chỉ có một mong muốn “Chỉ mong sao luôn được khoẻ mạnh, gia đình được bình an, kinh doanh thuận lợi  để bà tiếp tục được đóng góp công sức của mình với các phong trào của địa phương, Tổ dân phố nhiều hơn nữa”.

     Hiện nay hộ gia đình Chị đã mua sắm được những tài sản có giá trị phục vụ đời sống và kinh doanh: Có 2 ô tô tải, 02 ngôi nhà và nhiều tài sản có gía trị khác. Chị Phương cho biết: Có được kinh tế ổn định như hiện nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức kinh doanh và biết tích lũy để mở rộng thêm... từ kinh nghiệm của mình tôi cũng sẵn sàng chia sẻ, bởi ngoài làm kinh tế, tôi còn là hội viên hội Nông dân  gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa đời sống bà con cùng phát triển, góp phần xây dựng quê hương Viên Sơn ngày càng giàu mạnh, văn minh".

Phí Đình Lộc- BTCB TDP La Thành