HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ PHƯỜNG VIÊN SƠN VỚI HOẠT ĐỘNG UỶ THÁC VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI.

22/03/2024
Thực hiện nhiệm vụ vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững; Hàng năm Hội LHPN phường đã thực hiện tốt hoạt động ủy thác tín dụng của NHCSXH đã đem lại hiệu quả rõ nét, nguồn vốn tăng trưởng nhanh, giải ngân kịp thời, không có nợ quá hạn. Từ những nguồn vốn ưu đãi đã góp phần giúp chị em phụ nữ cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo trên địa bàn Phường.

    Kể từ khi thực hiện cơ chế ủy thác cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi đến nay, Hội phụ nữ Phường đã phối hợp chặt chẽ với NHCSXH thị xã Sơn Tây tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ chương, chính sách của Đảng, nhà nước về công tác giảm nghèo, về tín dụng ưu đãi đến cán bộ, hội viên phụ nữ và trong nhân dân địa bàn. Hội Phụ nữ duy trì tốt 04 tổ tiết kiệm và vay vốn, tính đến tháng 3/2024 Hội quản lý trên 4,7 tỷ đồng cho 103 hội viên vay và số tiền tiết kiệm tại NHCSXH đã có trên 143 triệu đồng ( trung bình 100.000đ/hộ/tháng):

    Trong đó:

+ Vốn Giải quyết việc làm: 4.727.439.283đ.

+ Vốn Học sinh sinh viên: 38.500.000đ.

Điểm giao dịch NHCSXH Phường

   Khi có nguồn vốn, Hội phụ nữ phối hợp với NHCSH giải ngân kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng và trực tiếp thu lãi hàng tháng, đôn đốc hội viên trả gốc khi đến hạn.

  Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra giám sát cách quản lý của cán bộ và kiểm tra, đối chiếu việc sử dụng vốn của các hộ vay, kịp thời phối hợp giải đáp các kiến nghị, đề xuất của cán bộ, hội viên nhằm phát huy hiệu quả đồng vốn vay, giúp phụ nữ phát triển kinh tế bền vững

    Sau đây là một số hình ảnh hoạt động trực, giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội tháng 3 năm 2024 tại điểm giao dịch phường Viên Sơn:

Hội LHPN Phường Viên Sơn tại buổi trực giao dịch NHCSXH tháng 3 năm 2024

Hội LHPN Phường và Tổ TK&VV của Hội được Ngân hàng chính sách xã hội thị xã khen thưởng 6 tháng cuối năm 2023.

Nguyệt Hoàng