Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

27/03/2024
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trên địa bàn Thị xã ngày 30/3. Đáng chú ý, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần này các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hàng nghìn cơ hội tuyển dụng.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 08/3/2024 của UBND thị xã Sơn Tây về việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024. Địa điểm tổ chức diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội (số 1 Phan Chu Trinh, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội).

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây có 32 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó có 24 doanh nghiệp tuyển dụng 1.257 lao động, với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: Chuyên viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán, kỹ sư kỹ thuật, công nhân may, lao động làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc…, phù hợp với cả người lao động chất lượng cao, lao động đã được đào tạo nghề và lao động phổ thông, mức lương bình quân từ 7 triệu - 10 triệu đồng/tháng, một số vị trí lao động tại nước ngoài có mức lương từ 30 - 40 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, 8 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia tuyển sinh với 1.020 chỉ tiêu tuyển sinh hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng với đa dạng các ngành nghề đào tạo phù hợp với thị trường lao động như công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, ngoại ngữ, quản trị khách sạn, tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, du lịch lữ hành…

Đối tượng tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm là người trong độ tuổi lao động có khả năng lao động, chưa có việc làm có nhu cầu tìm việc hoặc những người muốn chuyển đổi nghề nghiệp, sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về đào tạo, dạy nghề hoặc muốn tìm hiểu thị trường lao động của Thị xã và Thành phố để bổ sung những kiến thức cho bản thân, nhằm tạo cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp; Học sinh, sinh viên các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có nhu cầu học nghề, tư vấn hướng nghiệp.

Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Sơn Tây, phiên giao dịch và tư vấn việc làm cả người lao động, học sinh, sinh viên và đơn vị, doanh nghiệp đều được miễn phí tham gia.

Trích nguồn: Báo Lao động Thủ đô