Bí thư Thị ủy làm việc tại phường Viên Sơn

21/05/2022
Sáng ngày 9/3, đồng chí Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy phường Viên Sơn về kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, triển khai phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND và một số phòng, ban thị xã có liên quan.

Bí thư Thị ủy kiểm tra tại trường THCS Viên Sơn

Đảng bộ phường Viên Sơn hiện có 12 chi bộ trực thuộc với 308 đảng viên. Trong thời gian qua, tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, song với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phường Viên Sơn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. Thu ngân sách phường năm 2021 đạt 7.815.000.000 đồng, đạt 153% KH năm. Tổng sản lượng lúa bình quân đạt 627,8 tấn/năm. Diện tích trồng rau an toàn 25ha, trong đó có 6,5 ha ứng dụng chương trình VIETGAP. Tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết 12 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu của nhân dân theo quy định, cấp được 6 GCNQSD đất. Số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2021 là 1847/1906 hộ, đạt tỷ lệ 96.9%. Về công tác đảm bảo an sinh xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phường đã tổ chức chi trả cho 335 lượt đối tượng thuộc người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo; 40 hộ kinh doanh; 1085 lao động tự do, mất việc làm và 64 đối tượng khác với tổng kinh phí  trên 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, phường đã trao 223 suất quà của các cá nhân, tổ chức ủng hộ các hộ nghèo, gia đình khó khăn, đột xuất. Tổ chức tiêm đủ 2 mũi vắcxin phòng dịch Covid-19 cho người đủ 12 tuổi trở lên: 6219/6219 người, đạt 100%. Tiêm nhắc lại mũi 3 được 2.923 mũi.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, phường Viên Sơn cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại như: một số dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả chưa cao; tình hình bỏ ruộng hoang hóa có chiều hướng gia tăng, thu ngân sách nhà nước đạt thấp; một số công trình đầu tư xây dựng chuyển tiếp và tiến độ GPMB các dự án trên địa bàn còn chậm; việc xử lý vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, trật tự đô thị một số trường hợp chưa triệt để…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo phường Viên Sơn kiến nghị Thành phố và thị xã  đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng chợ Nông sản Viên Sơn để tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương; đầu tư nâng cấp tuyến phố Phù Sa (đoạn từ đình Phù Sa đi đê Đại Hà và đoạn từ cổng chào TDP Phù Sa đi đê Đại Hà) hiện vẫn đang là đường bê tông đã xuống cấp nhiều; giải quyết vướng mắc trong việc áp giá thu thuế SDĐ phi nông nghiệp tại TDP Thiều Xuân vấn đề này đã có ý kiến của nhân dân rất nhiều năm; đầu tư xây dựng Đình Phù Sa, nơi Bác Hồ đã từng tổ chức hội nghị chính phủ bàn việc tiếp quản Thủ đô Hà Nội năm 1954 là di tích lịch sử cấp Quốc gia đã được Bộ Văn hoá công nhận.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các phòng, ban, kết luận buổi làm việc, đ/c Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy yêu cầu lãnh đạo phường Viên Sơn cần có sự thay đổi trong tư duy, từ đó đổi mới trong cách làm việc và tiếp cận những mô hình mới, cách làm hay; tổ chức cho cán bộ phường tham quan, học tập kinh nghiệm ở các địa phương khác để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao, giảm diện tích trồng lúa, khôi phục nghề trồng hoa, cây cảnh vốn là thế mạnh của Viên Sơn, tránh để lãng phí ruộng đất, tăng đàn vật nuôi đối với các trang trại. Phối hợp với các phòng, ban liên quan tập trung giải phóng mặt bằng để có quỹ đất tổ chức đấu giá, tạo cảnh quan, diện mạo đô thị trong tương lai. Về các nhiệm vụ thường xuyên, đ/c Bí thư Thị ủy yêu cầu phường cần chấn chỉnh công tác xây dựng đảng, sinh hoạt chi bộ, trong đó lưu ý công tác kiểm tra, giám sát và thông báo kết luận kiểm tra giám sát. Thực hiện đánh giá cán bộ hàng tháng trên phần mềm. Vận động người dân ủng hộ kit test và các trang thiết bị vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các kiến nghị của phường, đ/c Bí thư Thị ủy cũng giao các phòng, ban liên quan sớm xin chỉ tiêu tuyển dụng để hoàn thiện bộ máy của phường; tập trung quyết toán các dự án đã hoàn thành trên địa bàn; quan tâm đầu tư cho các lĩnh vực như y tế, giáo dục, đường, hạ tầng kỹ thuật; đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ nông sản; nâng cấp tuyến phố Phù Sa. Về các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền Thành phố như áp giá thu thuế SDĐ phi nông nghiệp, đầu tư xây dựng Đình Phù Sa… đ/c Bí thư Thị ủy yêu cầu các đơn vị liên quan làm báo cáo gửi Thành phố để tiếp tục xem xét giải quyết.

Bí thư Thị ủy thăm, tặng quà tại Trạm y tế phường Viên Sơn

Trước đó, đ/c Bí thư Thị ủy cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trạm y tế phường Viên Sơn và Trường THCS Viên Sơn. Cũng theo kế hoạch, , đoàn sẽ làm việc với Đảng ủy phường Trung Sơn Trầm vào chiều ngày 9/3 và với Đảng ủy xã Cổ Đông vào chiều ngày 10/3.

 

 

PHẠM HẢO