PHƯỜNG VIÊN SƠN TIẾP TỤC DUY TRÌ HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI.

22/07/2024
Với phương thức “giao dịch tại nhà - giải ngân, thu nợ tại Phường”, nguồn vốn tín dụng chính sách của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Sơn Tây đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách phường Viên Sơn có nhu cầu được tiếp cận với đồng vốn tín dụng nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi.

      Theo số liệu tổng hợp, phường Viên Sơn hiện đang quản lý 8 tổ tiết kiệm và vay vốn tại 7/7 tổ dân phố trên địa bàn. Các tổ giao dịch tại Phường được trang bị đầy đủ điều kiện hoạt động an toàn cho phiên giao dịch; cung cấp dịch vụ tiết kiệm cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Bên cạnh đó, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và chủ tịch UBND Phường tham gia thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Thị xã đã thực sự quan tâm đến hoạt động tín dụng CSXH, chỉ đạo sát sao đến các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đối với chất lượng tín dụng ưu đãi, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để NHCSXH Thị xã hoạt động giao dịch tại Phường... Kết quả, đến hết ngày 17/7/2024 dư nợ là 10.003.593.283 đồng.

Ông Nguyễn Văn Chuẩn- Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội TX Sơn Tây xuống làm việc kiểm tra đột xuất hoạt động uỷ thác vay vốn tại buổi giao dịch.

      Đặc biệt, sau khi có Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH, ngân hàng đã thực hiện cho vay các chương trình tín dụng chính sách theo nhu cầu, đối tượng hộ vay vốn. Đến nay, đã có 208 lượt vay vốn, trong đó cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 197 lượt; học sinh, sinh viên là 01lượt, NHNTQ 04 lượt... Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống khá giả hơn. Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW đã có tác động mạnh mẽ, tích cực đối với hoạt động tín dụng chính sách. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã thống nhất quan điểm về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội tại địa phương. Qua đó, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách, góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

      Trong thời gian tới, để chủ trương của Đảng về tín dụng CSXH ngày càng mang lại lợi ích thiết thực, đóng góp nhiều hơn trong công tác giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao đời sống người dân, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Hội LHPN Phường tiếp tục phối hợp với UBND phường quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của các cấp về tín dụng CSXH. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền Phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân về tín dụng chính sách. Đồng thời, xác định nhiệm vụ chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách là một trong những nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch, hoạt động thường xuyên của địa phương./.