Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật Căn cước năm 2023

11/07/2024
Tối ngày 09/7, Uỷ ban MTTQ, các Đoàn thể phường Viên Sơn vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật Căn cước năm 2023 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 tới đông đảo cán bộ, hội viên và Nhân dân tổ dân phố 1,4 Tiền Huân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ủy ban MTTQ Phường truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Trong đó, tập trung vào các nội dung như sự cần thiết của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, tầm quan trọng của Nhân dân trong việc bàn và quyết định các việc ở tổ dân phố, cũng như phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; vai trò, nhiệm vụ của Ban thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng và quy trình tổ chức các cuộc họp dân để quyết định các việc của tổ dân phố...v..v...

   Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe ông Hà Mạnh Quân: Trưởng Công an Phường tuyên truyền một số nội dung quan trọng về Luật Căn cước, cụ thể về 10 điểm mới quy định trong Luật Căn cước năm 2023 được Quốc hội (Khoá XV) thông qua tại kỳ họp thứ 6 có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. 

   Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho cán bộ, nhân dân, từ đó góp phần triển khai hiệu quả Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; phát huy tốt vai trò làm chủ của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, giám sát công tác quản lý, điều hành của chính quyền tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường. Theo Kế hoạch và Lịch tổ chức từ ngày 09 - 16/7/2024 Uỷ ban MTTQ, các Đoàn thể Phường tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền tới 7/7 Tổ dân phố.

Nguyệt Hoàng