Viên Sơn tổng kết công tác thanh tra nhân dân

17/06/2019
UBMTTQ phường Viên Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra nhân dân (TTND) nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, Ban TTND phường hoạt động theo nguyên tắc khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ và kịp thời; giám sát hoạt động của chính quyền trong thực hiện chủ trương chính sách pháp luật ở cơ sở; giám sát cán bộ, công chức thực hiện tác phong lề lối làm việc; công tác tiếp dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân. Đặc biệt, việc phát huy dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân làm,dân kiểm tra”, những nội dung và hình thức công khai luôn được thực hiện theo đúng quy định của Pháp lệnh 34/2007. Các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức công khai, minh bạch; được thông báo rộng rãi để toàn thể nhân dân cùng tham dự và đóng góp các ý kiến, kiến nghị, phát huy quyền làm chủ của nhân dân… Qua đó tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương và vai trò, vị trí của công tác TTND ngày một nâng cao.

Hội nghị thống nhất bầu 09 thành viên Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021, Ông Phan Khắc Trụ tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban.

Nhân dịp này, UBND phường Viên Sơn khen thưởng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra nhân dân phường nhiệm kỳ 2017 -2019./.

Thanh Hải – Đài Viên Sơn