THỊ XÃ CHUYỂN CHỢ HOA, CÂY CẢNH PHỤC VỤ ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

24/01/2024
Để chuẩn bị cho nhân dân vui xuân, đón tết nguyên đán Giáp thìn 2024, Thị xã đã và đang tập trung chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, tăng cường công tác vệ sinh môi trường… với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân, vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

Ngày 19/01/2024, UBND Thị xã đã có Thông báo về việc di chuyển địa điểm tổ chức Chợ hoa Trung tâm Thị xã đến khu vực đường trục phát triển thị xã Sơn Tây, thuộc địa bàn phường Viên Sơn. Đây là giải pháp quan trọng để khắc phục những tồn tại, hạn chế của việc tổ chức Chợ hoa xung quanh Thành cổ và khu vực Quảng trường nhiều năm qua, đó là:

    1. Nhiều hộ kinh doanh không có ý thức ném, vứt rác, cây, cành, hoa hỏng, rác thải sinh hoạt thải… xuống hào Thành cổ. Thậm chí nhiều người còn phóng uế xuống hào nước và xung quanh gây ô nhiễm nguồn nước, mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như việc đón Xuân năm mới, nhất là khu vực Thành cổ - Trung tâm Thị xã, nơi không chỉ là di tích in đậm dấu ấn lịch sử, mà còn là nơi linh thiêng trong tâm khảm mỗi người dân luôn tự hào về quá khứ, trách nhiệm với hiện tại và hun đúc khát vọng hướng tới tương lai.

2. Việc sử dụng các phương tiện vận chuyển quá tải, đặt chậu hoa, cây nặng khu vực họp chợ…, làm hỏng hạ tầng, vỉa hè bị xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, việc đầu tư để duy tu hạ tầng xung quanh Thành cổ ảnh hưởng nhiều tới nguồn lực đầu tư phát triển của Thị xã.

3. Việc tổ chức chợ hoa, cây cảnh xung quanh Thành cổ và khu vực Quảng trường gây ùn tắc, làm ảnh hưởng nhiều đến giao thông trật tự, việc đi lại của người dân tại khu vực Trung tâm Thị xã.

4. Việc sử dụng điện của các hộ kinh doanh không đảm bảo an toàn, nguy cơ cháy nổ, tai nạn tại khu vực Trung tâm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

5. Hàng năm, lượng rác thải hàng ngày, nhất là đêm giao thừa tại khu vực họp Chợ xung quanh Thành cổ và Quảng trường rất lớn, hoạt động thu gom rác, vệ sinh môi trường của lực lượng công nhân Công ty CP MT&CTĐT Thị xã quá tải và rất vất vả.

    Chính vì những lý do trên, để phục vụ Nhân dân mua sắp tết, chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024, Thị xã đã quyết định chuyển Chợ hoa Trung tâm Thị xã đến khu vực đường trục phát triển thị xã Sơn Tây, thuộc địa bàn phường Viên Sơn. Đây là địa điểm thuận lợi cho việc kinh doanh của các hộ về diện tích, giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự… Đây cũng là khu vực sản xuất hoa, cây cảnh lớn của Thị xã, thuận lợi cho Nhân dân mua sắm, ngắm cảnh, Chek in… Thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND và Công an phường Viên Sơn đảm bảo các điều kiện tốt nhất để tổ chức Chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại địa điểm mới.

    Vì chất lượng cuộc sống và môi trường, cảnh quan đô thị sạch, đẹp, ngăn nắp, mỗi người dân và các hộ kinh doanh thực hiện tốt chủ trương của Thị xã, để niềm vui, hạnh phúc đón xuân Giáp Thìn đến với mọi người, mọi nhà, tạo sinh khí mới, động lực mới cho sự phát triển của Thị xã năm 2024.

Loan Duong