PHƯỜNG VIÊN SƠN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PCCC VÀ CNCH TẠI TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC TỔ DÂN PHỐ 3 TIỀN HUÂN

12/09/2023
Thực hiện Kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại 09 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn phường, tối ngày 10/9, tổ liên gia an toàn về PCCC tại TDP 3 Tiền Huân đã thực tập phương án PCCC và CNCH.

    Lực lượng tham gia diễn tập gồm các hộ dân trong Tổ liên gia; Đội dân phòng, Công an phường, Bảo vệ dân phố, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP, cán bộ TDP... Tại buổi diễn tập các hộ dân được nghe cán bộ PCCC truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và tính chất nguy hiểm của đám cháy. Đồng thời các hộ dân đã được cán bộ PCCC hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy, khắc phục hậu quả sau đám cháy.

    Qua buổi diễn tập, mỗi người dân đều hiểu rõ và nắm bắt tốt hơn về công tác PCCC. Xây dựng lực lượng PCCC 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ” đảm bảo xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, hạn chế cháy lan, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình cũng như của hàng xóm, cơ quan, đơn vị...Góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức, trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

     Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi diễn tập:

Loan Duong