PHƯỜNG VIÊN SƠN THAM GIA HỘI THI NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC” CẤP THỊ XÃ NĂM 2024

06/05/2024
Trong hai ngày 03/5- 04/5, phường Viên Sơn tham dự Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” do thị xã tổ chức gồm 08 thành viên tổ liên gia và 04 thành viên dự bị.

    Theo điều lệ, các đội phải trải qua 02 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết gồm 35 câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC & CNCH. Phần thi thực hành, các đội tuyển phân công nhiệm vụ cho các thành viên tham gia thi chạy đội hình chữa cháy, CNCH, xử lý các tình huống: Ấn chuông báo động; dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; phá khóa cứu người bị nạn và di chuyển tài sản…

    Hội thi được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại khu dân cư. Đây cũng là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời, tạo sức lan toả trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, góp phần mang lại hiệu quả trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.

Loan Duong