Phường Viên Sơn hỗ trợ người dân mở tài khoản chi trả an sinh xã hội

15/01/2024
Sáng nay ngày 15/1, phường Viên Sơn đã huy động lực lượng Công an phường, cán bộ LĐ TBXH, cùng tổ trưởng dân phố phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn để hỗ trợ đăng ký tài khoản nhận chi trả An sinh xã hội, không phải dùng tiền mặt cho các đối tượng thụ hưởng.

Tổ công tác đã hướng dẫn, tuyên truyền chủ trương của Thành phố, Thị xã về việc mở tài khoản ngân hàng nhận chi trả an sinh xã hội không phải dùng tiền mặt. Việc bảo đảm để người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội được chi trả kịp thời, minh bạch và thuận tiện được ưu tiên hàng đầu.

   Việc chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt mang lại nhiều tiện ích cho cơ quan chức năng và đối tượng thụ hưởng. Tuy nhiên, đa phần người có công, thân nhân người có công tuổi cao, không có tài khoản ngân hàng, không biết sử dụng điện thoại thông minh... Mặc dù còn có khó khăn, nhưng phường đang đẩy nhanh tiến độ để việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho các trường hợp trên địa bàn phường kịp thời trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Loan Duong