HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN PHƯỜNG VIÊN SƠN

20/02/2024
Sáng ngày 20/02/2024, phường Viên Sơn long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu nhân dân năm 2024. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu năm 2023, đề ra chương trình hành động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Kiều Đại - PCT Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây; đ/c Phan Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy phường; đ/c Nguyễn Bá Vượng - Phó bí thư Đảng ủy phường; đ/c Nguyễn Thị Mùi - Chủ tịch UBND phường; đ/c Nguyễn Thị Xuân- CT Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; các đồng chí trong TT UBND; UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức, các ông bà Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP, Trưởng Ban công tác Mặt trận TDP và đại diện Nhân dân về dự hội nghị.

Trong năm 2023, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” luôn được chú trọng. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và lễ hội, thực hiện tang văn minh tiến bộ, giữ gìn vệ sinh môi trường và các phong trào thi đua do các cấp phát động đi vào chiều sâu. Nhận thức của nhân dân có sự chuyển biến tích cực trong việc làm và ý thức trách nhiệm. Do vậy  đến nay 7/7 TDP, năm 2023 phường có 1.882/1.915 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 98%, việc cưới việc tang và lễ hội được thực hiện theo đúng quy định, phù hợp với thuần phong mỹ tục, việc tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi luôn được thực hiện trạng trọng, các quy ước văn hoá ở các Tổ dân phố được duy trì thực hiện. Trong năm 2023 có 28/31 ca hỏa táng đạt tỷ lệ 90%. 

Công tác từ thiện nhân đạo được phát huy tốt. Trong năm các loại quỹ vận động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn đều đảm bảo và vượt chỉ tiêu đề ra cụ thể: Quỹ Vì biển đảo Việt Nam năm 2023 kết quả đạt 24.580.000đ. Công tác chăm lo cho hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện thường xuyên, kịp thời đúng đối tượng, đúng quy định của nhà nước. Trong năm qua  Chính quyền, MTTQ và đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn tổng số 109 suất quà Tết với tổng trị giá 62.900.000 đồng từ các cấp Hội, nguồn vận động xã hội hóa và từ nguồn quỹ Vì người nghèo và Quỹ Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam. Hỗ trợ 60 suất quà từ nguồn quỹ vì người nghèo phường cho các hộ khó khăn đột xuất, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đầu năm học, Người cao tuổi khó khăn...  với số tiền trị giá 14.500.000đ.  Phối hợp đề nghị MTTQ Thị xã hỗ trợ kinh phí sửa nhà cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số kinh phí trên 120 triệu đồng....với những nỗ lực đó trong năm 2023 phường Viên Sơn chỉ còn 01 hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm xuống còn 27 hộ. Tình hình anh ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

100% các đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị ĐBND năm 2024

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp xây dựng gia đình văn hoá, TDP văn hoá; vấn đề môi trường, thu gom rác thải; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội….

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Kiều Đại - Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam Thị xã Sơn Tây; đồng chí Phan Xuân Thành- Bí thư Đảng phường đánh giá cao kết quả mà cán bộ và Nhân dân phường Viên Sơn đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu nhân dân năm 2023. Hai đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo phường nhanh chóng hoàn thiện Nghị quyết, triển khai tới các Tổ dân phố tập trung tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân phát huy dân chủ, nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng gia đình văn hóa, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Văn nghệ chào mừng

Đại biểu Trần Văn Thêm- BTCB Thiều Xuân phát biểu tại hội nghị

 

Loan Duong