Hội Chữ thập đỏ phường Viên Sơn tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

18/01/2024
Chiều ngày 17/01, Hội CTĐ phường Viên Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2023. Phát động phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự Hội nghị có ông Phan Văn Lợi- PCT Hội Chữ thập đỏ Thị xã Sơn Tây; TT Đảng ủy- UBND- UB MTTQ phường, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết- CT Hội CTD phường Viên Sơn

  Hiện toàn phường có 173 hội viên Chữ thập đỏ, mỗi năm trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người khuyết tật… thông qua những phong trào, cuộc vận động lớn đã trở thành dấu ấn riêng của Hội như: cuộc vận động “Tết nhân ái”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Ngay từ những ngày đầu phát động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ phường đã tiếp nhận vào quỹ nhân đạo phường Viên Sơn 38.770.000 đồng.

   Công tác cứu trợ nhân đạo được Hội CTĐ phường triển khai qua các hoạt động Kêu gọi, hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây sửa nhà; trợ cấp vay vốn tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo; tặng quà Tết Trung thu, tặng quà các em học sinh khó khăn nhân ngày Khai giảng năm học; trợ cấp thường xuyên 41 gia đình khó khăn với tổng trị giá chi năm 2023 là 90.200.000 đồng/ 382 lượt đối tượng. Phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc Da cam thị xã hỗ trợ 21 lượt đối tượng với tổng trị giá 18.200.000 đồng; trao 02 xe đạp cho học sinh nghèo, 01 xe lăn, 30 hộp Vitamin cho trẻ em mầm non.

Công tác hiến máu tình nguyện được phát động đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Qua 3 đợt phát động, đã thu được 46/40 đơn vị máu, đạt 115% kế hoạch.

Triển khai công tác hội năm 2024, Hội CTĐ phường tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Hội Chữ Thập đỏ các cấp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Tiếp tục kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn trên địa bàn phường. Hội CTĐ sẽ phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng quỹ nhân đạo, từ thiện nhằm triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Nhân ái” năm 2024.

Nhân dịp này, 15 Gia đình Chữ thập đỏ được trao Giấy chứng nhận của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội. 12 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 được nhận khen thưởng của các cấp Hội và UBND phường.

Loan Duong