Hội Đoàn thể phường Viên Sơn phối hợp với NHCSXH trong buổi giao dịch định kỳ hàng tháng.

24/01/2024
Tháng 01/2024, Hội Cựu Chiến Binh (CCB), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) và Hội Nông dân phường Viên Sơn nghiêm túc thực hiện lịch giao dịch với NHCSXH và quy định của NHCSXH khi giao ban tại điểm giao dịch Phường. Chỉ đạo các Tổ TK & VV làm tốt công tác đôn đốc thu hồi vốn, lãi cho ngân hàng CSXH thị xã Sơn Tây.

Kết quả giao dịch tính hết ngày 17/12/2023: Các Hội đoàn thể Phường phối hợp với NHCSXH thu nợ 389 triệu đồng; tổng dư nợ của toàn Phường với NHCSXH là 9 tỷ 822 triệu 700 nghìn đồng với 213 hộ vay.

Qua ủy thác các Hội Đoàn thể toàn Phường hiện có 8 tổ TK&VV được phân bổ ở 7 tổ dân phố; mỗi tổ có 02 cán bộ tổ quản lý gồm 01 tổ trưởng và 01 tổ phó. Tổ trưởng phụ trách mảng hướng dẫn tổ viên làm hồ sơ, đôn đốc thu hồi gốc và thu lãi hàng tháng. Tổ phó kiêm thư ký hội nghị khi họp giao ban tổ và phối hợp cùng tổ trưởng đi đôn đốc các hộ nợ quá hạn (nếu có).

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Đoàn thể các cấp, Đảng ủy, UBND phường Viên Sơn, tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, sự đồng thuận tham gia của các đối tượng chính sách ở địa phương, cùng với sự nỗ lực triển khai, thực hiện của các Tổ TK & VV, công tác ủy thác cho vay các đối tượng chính sách của Phường đã đạt được những kết quả quan trọng, hiện không có nợ quá hạn, không có lãi tồn đọng.

Ngân hàng CSXH Thị xã khen thưởng các Tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động uỷ thác vay vốn 6 tháng cuối năm 2023

Thực hiện văn bản liên tịch giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và Hội CCB, Hội Nông dân, Hội LHPN Phường là đơn vị nhận ủy thác về việc ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động uỷ thác cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, nguồn vốn tín dụng chính sách được giải ngân nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng, giúp hàng trăm hộ chính sách có vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện và dần ổn định cuộc sống, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng đô thị văn minh của Phường.

Các Hội đoàn thể đã phối hợp với NHCSXH trong việc tuyên truyền, phổ biến, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về chính sách tín dụng ữu đãi và các chương trình tín dụng đối với các đối tượng chính sách, như: mức lãi suất các chương trình cho vay và các chương trình GQVL cho các đối tượng; tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của hộ vay vốn trong việc trả nợ, trả lãi, sử dụng vốn đúng mục đích xin vay, tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng thông qua tổ góp phần tạo lập ý thức tiết kiệm, giảm gánh nặng trả nợ khi đến hạn.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách; quyền lợi và nghĩa vụ của hộ vay khi vay vốn thông qua các kênh như đài truyền thanh Phường để toàn thể hộ vay và nhân dân được biết; các tổ TK&VV tuyên truyền, phổ biến, giải đáp thắc mắc của người dân giúp cho người dân nắm vững chế độ, chính sách, nâng cao ý thức của người vay trong sử dụng vốn và thực hiện nghĩa vụ trả nợ ngân hàng, từ đó giảm thiểu tình trạng nợ xấu phát sinh và việc triển khai các chính sách tín dụng được nhanh chóng, thuận lợi, đảm bảo thực hiện đúng quy định./.

Loan Duong