CÔNG ĐOÀN PHƯỜNG VIÊN SƠN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023 - 2028.

09/03/2023
Chiều ngày 08/3, Công đoàn phường Viên Sơn long trọng tổ chức Đại hội công đoàn phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp Công đoàn, nhất là sự chỉ đạo của LĐLĐ thị xã. Đảng uỷ, UBND phường, Công đoàn cơ sở phường Viên Sơn đã tập trung xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra, từng bước ổn định, phát huy được vai trò lãnh đạo của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hằng năm, tại hội nghị cán bộ, công chức, Công đoàn phường phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức phát động các phong trào thi đua và ký giao ước thi đua như thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 100% gia đình cán bộ đoàn viên được công nhận gia đình văn hoá. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, công đoàn phường đã phát động cán bộ, đoàn viên tham gia và ủng hộ, đóng góp các loại quỹ do địa phương phát động.

Bên cạnh đó, Công đoàn phường đã phối hợp với UBND phường thực hiện tốt việc chăm lo, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi như: Chế độ tiền lương, phụ cấp, BHXH, BHYT và chế độ các ngày lễ, tết; kịp thời thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi gặp ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ với tổng số tiền 40.900.000 đồng. Tổ chức tặng quà con em đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết Thiếu nhi 01/6 và Tết Trung thu, phát thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi và trúng tuyển đại học nhằm động viên khuyến khích các cháu chăm ngoan học giỏi với số tiền 20.400.000 đồng.

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Đại hội đã biểu quyết thông qua 7 chỉ tiêu kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ mới; bầu BCH Công đoàn phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND phường được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn phường khóa V và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 2 đồng chí. Trong đó có 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết./.