Bế mạc Hội trưng bày sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn 2024

19/02/2024
Sáng ngày 19/2, tại Thành Cổ Sơn Tây, UBND thị xã tổ chức bế mạc Hội trưng bày sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn 2024. Các đồng chí: Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã, Lê Đại Thăng – Uỷ viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban tổ chức Hội trưng bày sinh vật cảnh thị xã tới dự.

Qua 31 lần tổ chức, Hội trưng bày sinh vật cảnh đã trở thành hoạt động thường niên chào đón Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, là sân chơi lành mạnh, bổ ích để du khách gần, xa đến thưởng ngoạn, vui xuân. Hội trưng bày sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn 2024 quy tụ hơn 500 tác phẩm bao gồm nhiều chủng loại của các chi hội, câu lạc bộ, nhà vườn trong và ngoài thị xã. Các tác phẩm mang tính nghệ thuật cao có xu hướng hội nhập với cây cảnh nghệ thuật bonsai của thế giới, kích thước nhỏ gọn, được cắt tỉa trau chuốt kỹ lưỡng song vẫn giữ được hồn cốt cây cảnh Việt Nam, đó là tính dân tộc, giáo dục, nhân văn. Hình ảnh quê hương đất nước được thu nhỏ vào mỗi tác phẩm, gắn kết con người với thiên nhiên.

Trong thời gian trưng bày từ ngày 5/2 đến 19/2, đã có hàng nghìn lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Khách tham quan đánh giá cao các tác phẩm trưng bày, ghi nhận mỗi tác phẩm là một bức tranh đẹp, là sự kết tinh của lao động, sáng tạo nghệ thuật công phu không mệt mỏi của tác giả.

Nhân dịp này, UBND thị xã khen thưởng 7 đơn vị có thành tích tham gia trưng bày sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn 2024.

 

Trang thông tin điện tử thị xã Sơn Tây