ĐOÀN CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH PHƯỜNG VIÊN SƠN KIỂM TRA ATTP TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

26/01/2024
Để đảm bảo ATTP trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, trong 02 ngày 25/01- 26/01 UBND phường Viên Sơn phối hợp với UB MTTQ và các đoàn thể, Trạm Y tế phường tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn phường.

Đoàn đã đến các điểm kinh doanh mua, bán thức ăn, nước uống giải khát, cửa hàng bánh kẹo và cơ sở sản xuất rượu kiểm tra các nội dung như: Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, thời hạn sử dụng, nguyên liệu dùng chế biến thức ăn, vệ sinh nơi sơ chế, chế biến, bảo quản thức ăn; nơi để dụng cụ vệ sinh tay, thu gom chất thải; nguồn nước, phòng chống côn trùng, động vật gây hại, tình trạng sức khỏe người bán, vệ sinh cá nhân… Đồng thời, lấy mẫu nước, mẫu thực phẩm tại các quán ăn, uống để kiểm định chất lượng.

Qua kiểm tra, nhìn chung các quán ăn sử dụng nguồn nước đảm bảo, môi trường thông thoáng; cơ sở buôn bán bánh kẹo, thực phẩm xuất trình các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hoá đơn xuất, nhập hàng.., Tuy nhiên, vẫn còn 1 số cơ sở chủ quan trong việc vệ sinh quầy, kệ và kiểm tra hạn sử dụng hàng hoá. Đoàn công tác tuyên truyền đến các chủ cơ sở thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, nhằm bảo vệ sức khỏe, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm cho người dân và học sinh trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Những ngày cận tết, hàng hoá nhiều nơi tràn về để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của nhân dân. Tuy nhiên, có những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn thực phẩm… Vì vậy người dân hãy lựa chọn cho gia đình những sản phẩm uy tín, chất lượng, đảm bảo AN TOÀN.

?? HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI!

Loan Duong